วิสัยทัศน์ (vision): ผู้นำการให้บริการสุขภาพที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล ผู้รับบริการ มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี
พันธกิจ (mission) :
๑. พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน
๒. พัฒนางานวิชาการมาประยุกต์ใช้ในระบบบริการสุขภาพ
๓. จัดระบบบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ตามหลักธรรมาภิบาล
๔. ส่งเสริมด้านพฤติกรรมสุขภาพและจัดการปัจจัยแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดี
นโยบายการส่งเสริมสุขภาพ :
๑. มีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อการส่งเสริมสุขภาพที่เหมาะสม
๒. บุคลากรทุกระดับ มีการพัฒนาความรู้ ทัศนคติ และเป็นแบบอย่างด้านการดูแลสุขภาพ จนเกิดเป็นวัฒนธรรม
องค์กร เพื่อส่งเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน
๓. มีการจัดสิ่งแวดล้อมของโรงพยาบาลให้เหมาะสม และเอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ และต้นแบบชุมชน
๔. มีการสอดแทรกกิจกรรม การสร้างเสริมสุขภาพในการดูแลรักษา จากการทำให้ สู่การสนับสนุนให้ทำได้เอง โดยจะยึดประชาชน (ผู้ป่วย ครอบครัว และชุมชน) เป็นศูนย์กลาง
๕. สร้างเสริมให้ชุมชนภาคีเครือข่ายสุขภาพ มีส่วนร่วมในการดูแลตนเองด้านภาวะสุขภาพ และพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม รวมทั้งมีกิจกรรม หรือนวัตกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพในชุมชน เพื่อพัฒนาสู่การเป็นชุมชนเข้มแข็ง ในการส่งเสริมสุขภาพ